Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Những điều thú vị chỉ có ở Yangon (p2)

Tại Shwedagon còn lưu giữ các di vật tục truyền là của bốn vị Phật như cây quyền trượng của Kakusandha , bộ lọc nước của Konagamana , miếng áo chùng của Kassapa , 8 sợi tóc thiêng của Phật tổ cùng nhiều châu ngọc khác. Đối với Myanmar , Shwedagon không chỉ là nơi thờ tự khôn thiêng mà còn là niềm kiêu hãnh dân tộc. Có rất nhiều điều thú vị xung quanh Shwedagon, bạn nên đến tận đó để tìm hiểu và khám phá những câu chuyện cổ xưa xung quanh ngôi chùa vàng này, hãy cầm trên tay tấm ve may bay di Yangon để thỏa mãn nhu cầu của mình nhé

Chùa Sule nằm tại trọng tâm thành thị. Tục truyền , chùa này còn lâu đời hơn cả chùa Shwedagon với niên đại đồ đồng thau hơn 2.500 năm. Sule cao 48 mét có mái vòm mạ vàng với đỉnh là một chóp tháp bằng vàng. Nét độc đáo ở phần kiến trúc của chùa Sule là mang nét đặc thù của dân tộc Mon với hình bát giác lên đến đỉnh chóp tháp. Hơn 2.500 năm? bạn sẽ nhìn tận mắt ngôi chùa Sule được xây hơn 2.500 năm trước, sao bạn không mua ve may bay di Yangon để khám phá ngay nhỉ?

 ve may bay di Yangon

 mua ve may bay di Yangon

 gia ve may bay di Yangon
Chùa Sule được chạm khắc rất tinh xảo 

Các chi tiết trong chùa được chạm khắc tinh xảo và óng ả. Quanh ngôi chùa có 10 quả chuông bằng đồng , trên quả chuông khắc năm và tên của người cúng dường. Bốn điện thờ chính trong chùa đều có rất nhiều chuối và dừa do người dân mang đến. Nền chùa có những dấu chân lớn bằng đá hoa , tục truyền là dấu chân của Đức Phật , và được trang trí nhiều miếng vàng lá. Sule cũng lưu giữ một sợi tóc theo truyền thuyết là tóc của Phật Tổ tặng cho hai phu phụ nhà buôn người Myanmar xưa kia. Chung quanh chùa có nhiều hàng xén và các service xem tử vi , tướng số… Khi bạn muốn viếng tham các ngôi chùa này, thì bạn cũng xem lại ngân sách của mình có phù hợp với gia ve may bay di Yangon nhé, giá trung bình đi yagon hiện nay là khoảng dưới 300$ ấy.

Tại Yangon còn có chùa Chauk Htat Gyi , xây dựng từ năm 1907. Chùa có chiều cao bằng một tòa nhà 6 tầng , nổi danh với bức tượng Phật nằm đồ sộ được tạc năm 1966 , dài 65 mét cao gần 30 mét. Tượng Phật đầu quay về hướng Đông và mặt quay hướng Nam. Chung quanh ngôi chùa chính có nhiều chùa nhỏ là nơi ở và học Kinh Phật của hơn 600 nhà sư.

 ve may bay di Yangon gia re
Chùa Chauk Htat Gyi nổi danh với bức tượng Phật nằm đồ sộ 

Viện bảo tồn quốc gia của Yangon thành lập năm 1952 cũng là một điểm đến được yêu thích của người dân thành thị và du khách. Bảo tồn có nhiều phòng trưng bày những cổ vật quý hiếm của Myanmar từ thời Thời đại tối cổ , các di vật của họ hàng nhà vua , đền chùa , công cụ đi lại thời quá khứ , các tác phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , nhạc cụ , đồ trang sức của các dân tộc… Các phòng triển lãm ở tầng trệt trưng bày bộ Kinh Phật từ thời cổ , 8 ngai vàng thu nhỏ của các ông vua; trong đó có ngai vàng Sư tử của vị vua sau chót của Myanmar là Thibaw , làm bằng gỗ Yamaney và bục ngai chạm khắc hình sư tử. Thiên tử Thibaw thường ngôi trên chiếc ngai này khi đàm luận các vấn đề quan yếu của đất nước hoặc công báo các đạo luật. Nếu bạn muốn đi du lịch Yangon để tham quan các ngôi chùa vàng mà chi phí còn eo hẹp, thì bạn nên đợi những đợt khuyến mãi của các hãng hàng không nhé, khi đó bạn sẽ sở hữu được ve may bay di Yangon gia re bất ngờ đó.

Bảo tồn còn có phòng triển lãm Yadanobon Period trưng bày vải vóc , quần áo thời trang , nữ trang , đồ đoàn nội thất và một chiếc kiệu của một vị hòa thượng thời vua Thibaw. Các phòng triển lãm trên tầng 4 trưng bày nhiều tượng Phật và văn hóa của các dân tộc Myanmar.

Hiện nay có một số hãng hàng không giá rẻ cho bạn lựa chọn là Malaysia Airline, Air asia, Thai Lan....., Các hãng này đã mở phòng vé tại Vietnam Booking, bạn có thể vào đây để xem chi tiết hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét