Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chùa núi vàng tuyệt phẩm của Yangon

Tĩnh lặng đến mức từng giọt nước rơi rất nhẹ cũng được nghe thấy , tâm hồn con người trở thành thanh thoát hơn khi đến chùa Kyaikhtiyo. Kyaikhtiyo ngôi chùa vàng nổi tiếng ở Yangon Myanmar sẽ làm cho bạn ngất ngây bởi vẻ đẹp của nó hãy cầm trên tay  ve may bay di Yangon để chuẩn bị tinh thân ngắm nhìn một tuyệt phẩm của con người.

Đến Myanmar là bước vào một thế giới khác với hương vị , phong cảnh , và cảm giác vô cùng quyến rũ với bầu khí trời thật sự khác thường.

Yangon , thủ đô của Myanmar , là nơi phối hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại , giữa một bên là nền văn hoá Miến Điện thực thụ , bên kia là những di sản thời thực dân sót lại , Vẫn tồn tại hàng thập kỷ sau khi Anh quốc rút lui.

ve may bay di yangon
Thủ đô Yangon

Nhịp đập của đô thị hòa nhịp cùng những con đường rộn rã của nó đã tạo nên nét rất riêng của đất nước: người Myanmar.

Du khách tới đây sẽ phấn chấn khi chứng kiến những cuộc diễu hành rất nghiêm trang của các sãi chùa trong bộ áo choàng màu vàng nghệ và tím , những ni cô đang tìm của làm từ thiện , và những nữ giới Myanmar sang trọng điểm xuyết cho mình những món Trang điểm giả kim vàng óng.

Người trẻ , phụ lão thích kéo dài cuộc tán gẫu trong những phòng trà , trên môi là điếu xì gà truyền thống thơm ngát , trong những bộ trang phục truyền thống theo kiểu longyi và htamein đã có từ hàng thế kỷ qua.

Những bãi biển của Myanmar dễ thường là nơi độc nhất trên trái đất này chưa bị ngành du lịch khai phá , tiêu biểu nhất là bãi biển mang tên Ngapali. Hãy săn  và tìm những chiếc ve may bay di Yangon gia re để tiết kiệm chi phí cho bạn, hãy tận dụng những thời gian vào những thời điểm các hãng hàng không ra đợt khuyến mãi.

Tại đây , khách du lịch có thể nghỉ ngơi dưới bóng râm của hàng cọ , thả bộ trên dải cát bềnh bệch , ngắm nhìn ngư gia đánh cuộc buổi sớm sáng tinh sương , hay chỉ đơn thuần là để cho những cơn gió từ vịnh Bengal thổi vào làm cho trí óc được tuệ minh.

Chùa Kyaikhtiyo là một trong những ngôi chùa cổ nhất và nức tiếng nhất trong tất thảy các ngôi chùa ở Myanmar. Chùa Kyaikhtiyo tọa lạc gần thị trấn Kyaikhto , quận Thaton , và nhiều người tin rằng nó được xây dựng trong thời gian Đức Phật còn sống , trên 2.500 năm trước. 

ve may bay di yangon
Chùa Kyaikhtiyo

Theo truyền thống của đạo Phật , tên ngôi chùa này được bắt nguồn từ "Kyaik" có tức là "chùa" , còn "yo" tức là ngự trên đầu của nhà ẩn dật; còn trong tiếng Pali thì "hti" tức là một nhà ẩn dật và bởi thế Kyaikhtiyo hàm ý ngôi chùa mang đầu của nhà ẩn dật. Theo truyền thuyết kể lại , sau khi một người tu hành xuống tóc vì Đức Phật thì không còn lưu luyến gì trần đời và toàn tâm đi tìm miền cực lạc. Hãy so sánh gia ve may bay di Yangon từ những hãng hàng không khác nhau, nhờ đó bạn sẽ tìm được những tấm vé đi Yangon với giá hời nhất có thể.

Nơi đây có một tảng đá thiêng , được bao bọc bởi những lá bằng vàng dát mỏng , nằm cheo leo trên bờ một vách đá. Truyền thuyết kể rằng , sở dĩ tảng đá giữ vững được vị trí của nó là nhờ có một sợi tóc của Phật Tổ được đặt ở vị trí chính xác trong một cái tháp thờ cao đến 7 , 3 m nằm trên khối đá này.

Ngôi chùa được xây dựng trên một tảng đá tròn , hình quả trứng rất to lớn trên độ cao 1.100 m so với mặt biển. Đây là một công trình cấu trúc tôn giáo nức tiếng thế giới , di sản văn hoá khổng lồ của nhân loại.

Trước khi tới Yangon , những người ngoại bang đều đã có khái niệm sơ bộ về kỳ quan này qua sách báo , điện ảnh hoặc lời kể. Điều đáng nói là khoảng cách giữa khái niệm và thực tế rất lớn , điều này tạo ra niềm hứng và cảm phục cho công chúng như khi chính ta đang đứng trước Angkor To lớn. Quần thể cấu trúc to lớn này tọa lạc trên đỉnh một khu đồi lớn với nhiều bậc thang trải dài xuống tận chân đồi và một hệ thống thang máy hiện đại. 

ve may bay di yangon

Từ dưới chân núi , du khách chỉ nhìn thấy độc nhất chỏm đá nhô ra phía ngoài; nhưng khi lên đến đỉnh , phong cảnh diễn ra trước mắt là một quần thể cấu trúc thống nhất.

Ngôi chùa Kyaikhtiyo cao gần đến 30 m với vô số tượng Phật được đặt khắp ngóc ngách , đặc biệt có một số tượng Phật được trang điểm bằng hàng nghìn viên đá quý , vài trăm viên kim cương với hàng trăm chiếc chuông vàng.

Tất khuôn viên chùa vàng có kích thước hình chữ nhật , cao hơn mặt bằng đô thị 20 m. Từ 4 hướng Ấy là 4 dãy thang gác có mái ngói che phủ. Dãy thang gác dài nhất 175 bậc , dãy ngắn nhất 104 bậc. Hai bên các dãy bậc thềm là hàng loạt các nhà nghỉ cho khách hành hương.

Để leo lên đến được đỉnh núi dài 12 km tính từ vùng Kimmunsakhan , du khách phải leo bộ qua 20 trạm nghỉ khác nhau với các quán cóc nhỏ phục vụ bĩ bàng các loại nước tiểu khát và trái cây.

Tuy nhiên , điểm quyến rũ công chúng nhất là trong quãng đường dài như thế , không một tia nắng nào có thể ảnh hưởng đến vì các tán lá cây Đông nhiều có thể che mát mọi người. Ngắm nhìn những ngôi chùa vàng với kiến trúc độc đáo sẽ mở mang kiến thức cho bạn, những ngôi chùa độc nhất không nơi nào trên thế giới có được sẽ khai sáng cho tâm hồn bạn.

Đừng chần chừng hãy mua ngay ve may bay di yangon, hiện nay hãng hàng không Malaysia Airlines và Air asia đã mở phòng bán vé tại Vietnam Booking, bạn có thể vào website: để xem thông tin chi tiết.

Xem thêm:  ve may bay di dai bac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét