Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

3 ngày chinh phục Yangon Myanmar

Tại Yangon có rất nhiều ngôi chùa để bạn thăm viếng , trong đó Shwedagon – chùa Vàng là nơi đáng để đến thăm nhất. Chùa nằm trên ngọn đồi nhỏ , được dát vàng khắp bảo tháp.

ve may bay di yangon

Trong chùa có hàng trăm tượng Phật và gian thờ để chiêm bái. Một trong những góc thích là nơi “quạt mát cho Phật” , khi lòng người có điều gì muộn phiền , nóng giận chỉ cần kéo dây làm cho chiếc quạt trên đầu tượng Phật phe phẩy , xua hết mọi sân si trong đời.

Bảo tàng chưng bày ngay trong khuôn viên chùa là nơi bạn có khả năng nhìn cận cảnh lá cờ đuôi nheo đính dồi dào kim cương , hồng ngọc , nhẫn vàng… chứng tỏ cho Thành tâm của Phật tử Myanmar.

Thời điểm thích hợp nhất đến Shwedagon là buổi chiều , khi hoàng hôn xuống dần và bảo tháp vẫn không đổi màu , ánh lên sắc vàng rực rỡ. Những ngày có Phật tử cúng dường dầu , bạn có khả năng cùng thắp lên một trong hàng ngàn ngọn đèn khi đêm về , ngồi thanh tú tại một góc nào đó để quên hết những mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày và khí trời gấp gáp ngoài kia. Hãn hữu có một số người Myanmar hoặc sãi chùa sẽ đến chủ động bắt chuyện với họ , một trong số ấy sẽ là những người muốn xin tiền Tip bởi những thông cáo họ chia sẻ nên bạn cần nghiêm khắc và không để họ vòi vĩnh.

ve may bay di yangon

Các món ăn hè ở Yangon ngon khó cưỡng , đặc biệt là thịt và lòng xiên que , tựa tựa món phá lấu ở Việt Nam. Bạn có khả năng ăn hoàn toàn dễ chịu tùy thích như thịt , gan , trứng cút nướng , lòng , dạ dày heo , bò và một cây đắt giá chỉ 5-10 kyat. Bất cứ lúc nào bạn cũng có khả năng ngồi uống trà bên đường , món trà sữa cũng rất ngon.

Để ăn trưa , chiều ở Yangon bạn có khả năng ghé bất cứ quán cơm bình dân nào , với nhiều món rất thích như thịt , cá , tôm kho nhưng hơi có mùi gia vị như quế hồi.

Giá phòng rẻ nhất ở Yangon từ 5-8 USD cho phòng ở chung dạng ký túc xá , 10-20 USD cho phòng đôi. Một số nhà trọ quen thuộc và tương đối có uy tín như Golden Smile Inn , Okinawa Guest House , Tokyo Guest House , YMCA Yangon.

ve may bay di yangon

Di chuyển xung quanh thành phố khá thích với các loại bus ( giá vé 200kyat ) hay thùng xe tải ( giá vé 200 kyat ) và bạn có khả năng đi bất cứ nơi đâu trên bản đồ. Bạn có khả năng hỏi kỹ những lơ và lái xe trước khi lên và họ đều có khả năng nói tiếng Anh khá cơ bản.

Bạn có thể đến Yangon Myarmar bằng các mua ve may bay di myanmar hoặc ve may bay di yangon của những hãng hàng không giá rẻ. Hiện nay các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines hay Air asia đã mở phòng bán vé tại Vietnam Booking, Bạn có thể tham khảo tại Website: http://airasiavietnam.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét