Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Myanmar: Tim hiểu về Yangon (p2)

Cuộc sống có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn ( lương đổ đồng của công chức chính phủ là 60 USD/tháng ) , sự cô lập với thế giới nhiều năm... càng làm người Myanmar chẳng thể xa cách giáo lý nhà Phật. Buổi sáng Yangon , ngồi uống trà dưới bóng cây cạnh ngôi nhà cổ trên phố , chúng ta không thấy người dân đả động đến những vấn đề như nạn tham nhũng , đói nghèo , môi trường ô nhiễm môi trường , khủng hoảng kinh tế cả thế giới hay sự chuyển biến khí hậu. hãy săn ve may bay di Yangon gia re để chiêm ngưỡng những tượng phật bằng vàng óng ánh đọc nhất chỉ có ở Yangon Myanmar. Nếu bạn chưa đọc phần 1 bài viết này thi bạn đọc tại đây

 ve may bay di Yangon gia re

Chủ đề ưa thích của họ là Giải quán quân bóng đá Anh ( họ vẫn thích MU hơn Arsenal - tức thật! ). Ví như ở Anh không đá bóng , thì họ chuyển sang hội lễ. Tất nhiên Phật và những lời giáo huấn của ngài luôn hiện diện trong câu chuyện của họ. Theo một con số report , 95% người Myanmar biết đọc viết. Phần lớn người Yangon chúng ta gặp hỏi trên đường đều biết tiếng Anh. Chắc bởi người Anh đã ở nơi này 96 năm. Hãy tìm thông về gia ve may bay di Yangon để có kế hoạch tham quan những ngồi chùa có những tượng phật vô cùng tráng lệ nhé

Nhìn từ trên cao , Yangon không đẹp. Thành thị chạy lộn xộn với những mái nhà cũ kỹ , núi nhấp nhô. Nhưng đi bên dưới , ngoại ô Yangon có các công viên , vườn hoa , hồ nước , dinh thự tuyệt đẹp. Chắc hẳn ghen với những ngôi đền cổ 2.000 năm , muốn để dân thuộc địa phải ngưỡng mộ “lác mắt” trước “Bà chúa của 7 biển” - cụm từ phương Tây ngày đó gọi sự cai trị thế giới của Anh thế kỷ 19 - đế quốc Anh đã phô diễn sức mạnh ở Yangon bằng các công trình kiến trúc hoành tráng nhưng không nhà quê , đồ sộ mà vẫn trang nhã , kỳ vĩ không thiếu duyên dáng , ngh ii nhưng vẫn khép mình , không bị lỗi mốt sau 100 năm. 

 gia ve may bay di Yangon

Nhìn chúng , các ngôi nhà vườn kiểu Pháp nhỏ nhắn , êm ả dưới bóng lá cây tigôn , giấc mơ không tưởng của chúng ta ở Việt Nam bỗng bị nhạt nhòa. Đại lộ Strand chạy dọc theo sông Yangon. Chúng ta đi vào một đường nhà cầu mát rợi có treo một dãy đèn trần bằng sắt tuyệt đẹp. Một người Ấn mặc đồng phục giàu có lịch sự canh cửa nở nụ cười hở hàm răng lộng lẫy với tôi , nên tôi đã định bước chân vào tòa khách sạn Strand Hotel dành cho các bậc đế vương những khi xa nhà. Thấy trên quảng cáo: Vua nước Tonga và các ông vua thế giới tiêu khiển Oliver Stone , Mick Jagger... Hở từng ngủ ở nơi này với giá 1.400USD/đêm. Nếu bạn có đủ kinh phí để đi du lịch yangon thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không  mua ve may bay di Yangon ngay nhỉ.

Ngay từ mặt tiền kiêu sa của nó , người ta đã cảm giác rằng đằng sau cánh cửa gỗ tếch được sơn àu trắng kia là một thế giới khác ngh , quý giá phái. Năm 2007 , Strand Hotel được bầu vào tốp khách sạn đầu tiên Châu Á. Trong sách chỉ dẫn du lịch xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất Strand Hotel là nơi đáng để du khách đến uống một ly rượu trong quầy bar hoặc chén bữa trưa hoang toàng cùng với cà phê. Lần này thì chúng ta không tin sách. 

 mua ve may bay di Yangon

Tiếc rằng , rất nhiều tòa nhà tuyệt đẹp ấy bị bỏ hoang , bị biến thành các cư xá lệch lạc để cha chung không ai khóc. Chim chóc làm tổ trên các bờ tường bị vỡ loang lổ , cây leo bám vào cửa sổ , ban công đổ gãy. Vỉa hè lổn nhổn những viên đá lát đường vỡ , gạch vụn chất đống ngay trước cửa nhà. Không xiết bao giờ tình trạng xuống cấp sẽ được cải thiện , bởi tháng 11.2005 , lặng lẽ một cách bất ngờ , chính quyền Myanmar đã phế bỏ Yangon , lựa chọn Nay Pyi Taw nằm giữa Myanmar làm thủ đô. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế , khoảng 200 triệu USD đã được đổ vào xây các dinh thự của thủ đô mới nằm trong rừng. Hiện nay ve may bay di Yangon được các hãng hàng không bán với giá ưu đãi, nếu bạn tìm được những giá nhưng thế thì nên mua ngay nhé, hy vọng chương trình khuyến mãi phù hợp với kế hoạch du lịch của bạn.

Rời sự hấp dẫn yên tĩnh mang tên Strand Hotel , chúng ta rơi vào các khu phố Tàu và Ấn chạy lộn xộn , sôi nổi trong hoạt động. Từng đám đông người chen chúc ( nhưng không xô đẩy ) trong tiếng rao của vô vàn người bán hàng rong bán đủ thứ “tả pí lù” dưới ánh mặt trời. Thế nhưng không ai lẽo đẽo theo bạn để gạ mua một món hàng đáng ngờ , trừ vài đứa trẻ hành khất quá đói khiến mắt to như mắt ruồi , thẫm màu , lóe sáng.

 ve may bay di Yangon

Hôm chúng ta đến , 1 “đô” ăn 850 “chạt”. Mà cả tụt lưỡi , chúng ta mua được một đống tượng gỗ các nhà sư và cô gái cổ dài rất Myanmar. Nhưng , dạo chơi chợ , ngắm thiên hạ đi mua bán mới thật là thú. Chợ Myanmar có khá nhiều rau rất ngon và sạch. Địa ngục Myanmar có lẽ chưa biết dùng thuốc tăng trưởng cây cỏ. Sọ chợ , hàng vải chồng chồng lớp lớp , đủ may longyi cho tuốt dân Yangon. Cuối chợ có những anh chàng đi bán trầu dạo. 

Malaysia Airlines – hãng hàng không quốc gia của Malaysia, được Skytrax bình chọn là “hãng hàng không năm sao” của thế giới. Hiện nay, Malaysia Airlines đã có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý chính thức Vietnam Booking – đại lý chuyên cung cấp những chiếc vé máy bay đi yangon giá rẻ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét