Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Myanmar: Tim hiểu về Yangon (p1)

Hồi cuối thế kỷ 19 , sau khi rong ruổi khắp các rừng núi , sông hồ của Myanmar , A.Kipling , nhà văn Anh nức danh viết: “Chẳng có nơi đâu thanh bình như đất nước này” – Myanmar , đất nước của những ngôi đền , chùa cổ bằng vàng. Myanmar nói chung  và yangon nói riêng, bạn sẽ được tìm hiểu về những phong tục, văn hóa của người dân ở Yangon trước khi bạn du lịch đến đó nhé, bạn hay săn ve may bay di Yangon gia re cảu các hãng hàng không có chương trình khuyến mãi nhé.

 ve may bay di Yangon gia re

Dù bạn ngồi thuyền trên sông , đi bộ qua đồi hay bay trên các cánh đồng ở đâu bạn cũng thấy chùa. 2.300 năm trước , vua Ấn Độ Asoka vĩ đại đã truyền đạo Phật vào “mảnh đất vàng” Myanmar. Vâng đây là một mãnh đất vàng, nơi mà thu hút rất nhiều du khách trên thế giới đến để chiêm ngưỡng những ngồi chùa bằng vàng lấp lánh, hay tham khảo gia ve may bay di Yangon để cùng nhau khám phá vùng đất đầy huyền bí này nhé

 gia ve may bay di Yangon

Chẳng thể hiểu Myanmar đương đại nếu mù mù mịt mịt về Yangon , mảnh đất của vua Okkalapa 2.000 năm trước đã dựng bắt đầu làm vua chùa vàng Shwedagon khôn thiêng , huyền thoại , để các triều đại quang trung vua chúa và thần dân Myanmar quỳ lạy khai tâm trước Phật. Đến năm 1755 , vua Alaund Paya hoàn thành việc chinh phục miền trung Myanmar , đã cho xây dựng một thành thị mới ở chỗ từng là Yangon. Một thế kỷ sau , người Anh chiến thắng trong cuộc chiến tranh Anh - Myanmar. Họ biến Yangon thành thủ đô Myanmar và gọi nó là Rangoon. Năm 1948 , Myanmar được độc lập sau cuộc chuyển giao quyền lực hòa bình. Nếu bạn muốn  mua ve may bay di Yangon  thì bạn có thể liên hệ với các đại lý bán vé tại Tphcm hay Hà nội, vấn đề là bạn chọn hãng hàng không nào thôi, hiện nay các hãng hàng không uy tín nhu Malaysia, Thai Lan, Viet Nam, Sin.....

Sân bay quốc tế Yangon đón chúng ta bằng bất ngờ đầu tiên: Sạch , đẹp , đương đại. Đây là sân bay độc nhất vô nhị ở Myanmar , người xuất nhập cảnh được làm thủ tục qua máy vi tính. Sau này chúng ta thực mục sở thị người ta kiểm tra an ninh trên người bằng tay không ở sân bay Heho! Còn những chiếc xe taxi là sự bất ngờ thứ hai. Bạn đọc chẳng thể mường tượng được chúng , bởi ở nước ta , Đăng kiểm VN kiên cố cấm chúng lưu hành. Hãy cầm trên tay tấm ve may bay di Yangon nhé, quãng đường bay từ Viet Nam sang yangon chỉ tầm khoảng 2h thôi, rất ngắn phải không nào?

 mua ve may bay di Yangon

Những chiếc taxi hiệu Corola , tuổi chừng 30 chỉ còn là cái vỏ sắt trơ trọi , móp méo , có chiếc cửa xe được đóng bằng khóa vali! Có máy ( tất nhiên ) , có phanh , nhưng không có vô luận thứ đồng hồ nào còn hoạt động. Vì thế chúng ta không biết mình đang đi với tốc độ bao lăm , khi tuấn kiệt xế phóng như một tay đua công thức 1 trên con đường 10 làn xe chỉ có ôtô. Hỏi cũng vô tích sự. Có lẽ tài xế taxi Yangon là những người ít lời nhất thế giới , bởi họ còn bận nhai trầu. Thành thị cấm đi xe đạp , xe máy. Hơn 5 triệu dân Yangon đi lại bằng xe taxi , xe buýt , xích lô gắn máy , đi bộ. 10 ngày ở Myanmar , chúng ta không gặp một chiếc xe cỡ Lexus , nhưng được gặp lại nhiều xe công nông. (Còn tiếp)

Bạn có thể đọc bài viết này để tham khảo thêm nhé:  Yangon: điểm du lịch hấp dẫn ở Myanmar.

Hãy tham gia một chuyến hành trình đến Yangon với những chiếc vé máy bay đi Yangon giá rẻ của hãng Malaysia Airlines tại Vietnam Booking để hòa mình và chiêm ngưỡng vẻ đẻ của thành phố với hành trình an toàn và tiết kiệm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét