Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Chùa núi vàng: Tuyệt tác tự nhiên ở Yangon Myanamar

Mua ve may bay di yangon myanamar xem tuyệt tác của tự nhiên và con người "Chùa núi vàng"

Bàn tay sáng tạo của con người kết hợp với tuyệt tác tự nhiên đã tạo nên điều kỳ diệu. Chùa Núi Vàng (Kyaikhtiyo ) cho tới nay vẫn là điểm đến đầu tiên của hồ hết những ai ghé thăm Myanmar. yên tĩnh đến mức từng giọt nước rơi rất nhẹ cũng được nghe thấy , tâm hồn con người trở nên thảnh thơi hơn khi đến chùa Kyaikhtiyo. 

ve may bay di yangon

Đến Myanmar là bước vào một thế giới khác với hương vị , cảnh quan , và cảm giác khôn xiết hấp dẫn với bầu không khí thực sự khác thường. Yangon , thủ đô của Myanmar , là nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và đương đại , giữa một bên là nền văn hoá Miến Điện thực sự , bên kia là những di sản thời thuộc địa sót lại , vẫn còn tồn tại hàng thập kỷ sau khi Anh quốc rút lui.

Nhịp đập của thành thị hòa nhịp cùng những con đường rộn ràng của nó đã tạo nên nét rất riêng của đất nước: người Myanmar. Du khách tới đây sẽ hứng khởi khi chứng kiến những cuộc tuần hành rất ăn nói nghiêm trang của các nhà sư trong bộ áo choàng màu vàng nghệ và tím , những sư ni đang tìm của bố thí , và những phụ nữ Myanmar giàu có lịch sự điểm xuyết cho mình những món trang sức giả kim vàng óng.

Những bãi biển của Myanmar có lẽ là nơi độc nhất vô nhị trên địa cầu này chưa bị ngành du lịch khai khẩn , điển hình nhất là bãi biển mang tên Ngapali.

Tại đây , khách du lịch có xác xuất ngồi nghỉ dưới bóng mát của hàng cọ , thả bộ trên dải cát bàng bạc , ngắm nhìn ngư dân đánh cá buổi sớm tinh sương , hay chỉ thuần tuý là để cho những cơn gió từ vịnh Bengal thổi vào làm cho trí tuệ được tuệ minh.

ve may bay di yangon

Chùa Kyaikhtiyo là một trong những ngôi chùa cổ nhất và nổi danh nhất trong tất cả các ngôi chùa ở Myanmar. Chùa Kyaikhtiyo tọa lạc gần thị trấn Kyaikhto , quận Thaton , và nhiều người tin rằng nó được xây dựng trong thời kì Đức Phật chưa chết , trên 2.500 năm trước.

Theo truyền thống của đạo Phật , tên ngôi chùa này được bắt nguồn từ "Kyaik" có tức thị "chùa" , còn "yo" tức thị ngự trên đầu của nhà ẩn dật; còn trong tiếng Pali thì "hti" tức thị một nhà ẩn dật và vì thế Kyaikhtiyo ẩn ý ngôi chùa mang đầu của nhà ẩn dật. Theo truyền thuyết kể chuyện , sau khi một người tu hành xuất gia vì Đức Phật thì không còn quyến luyến gì trần đời và toàn tâm đi tìm miền cực lạc.

Nơi đây có một tảng đá thiêng , được chở che bởi những lá bằng vàng dát mỏng , nằm chênh vênh trên bờ một vách đá. Truyền thuyết kể rằng , sở dĩ tảng đá giữ vững được vị trí của nó là nhờ có một sợi tóc của Phật Tổ được đặt ở vị trí xác thực trong một cái tháp thờ cao đến 7 , 3 m nằm trên khối đá này.

ve may bay di yangon

Ngôi chùa được xây dựng trên một tảng đá tròn , hình quả trứng rất to lớn trên độ cao 1.100 m so với mặt biển. Đây là một công trình kiến trúc đạo nổi danh thế giới , di sản văn hoá đồ sộ của nhân loại.

Từ dưới chân núi , du khách chỉ nhìn thấy độc nhất vô nhị chỏm đá thò ra phía ngoài; nhưng khi lên đến đỉnh , cảnh quan diễn ra trước mắt là một quần thể kiến trúc thống nhất.

Nếu bạn mua ve may bay di yangon myanmar bạn sẽ được tận mắt xem được 1 tuyệt tác của tự nhiên và con người, 1 di sản của thế giới. Hiện nay có những hãng hàng không giá rẻ mà bạn nên quan tâm để mua vé với giá thấp hơn như Malaysia Airlines, Air asia vietnam....

Ngoải ra bạn có thể xem thêm: ve may bay di ha mon, ve may bay di perth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét