Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chùa Shwedagon: Niềm kêu hãnh của người dân Yangon Myanmar

Nằm ở phía tây của hồ Kandawgyi ( hồ hoàng gia ) trên đồi Singuttara tại Yangon , Myanmar , chùa Shwedagon hay còn gọi chùa Vàng là một ngôi chùa Phật giáo thiêng liêng nhất và là niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar. Tục truyền ngôi chùa đã được xây dựng từ cách đây hơn 2.500 năm , từ thời của Đức Phật. Tại đây có lưu giữ 4 vật quý linh nghiệm đối với các Phật tử , gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn , cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm , một mảnh áo của Phật Ca Diếp , và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Nếu bạn là một tín đồ của phật thì sao bạn lại không mua ve may bay di Yangon  để chiêm ngưỡng ngôi chùa được xem là một trong những tuyệt phẩm của thế giới nhỉ?

ve may bay di yangon

Toàn cảnh Chùa Shwedagon hay còn làm gọi là chùa Vàng tại Yangon , Myanmar. Ảnh: airpano.

Lúc đầu chùa chỉ cao 8 , 2 m và sau nhiều lần trùng tu , nâng cấp , chùa Shwedagon bây giờ có chiều cao gần 110 m. Chùa Shwedagon được bao phủ bởi hàng trăm tấm vàng và trên cùng của tòa tháp được nạm 4.531 viên hột xoàn , trong đó viên to nhất là 72 carat , cùng nhiều loại đá quý khác. Đây thực sự là một trong những kỳ quan của thế giới tín ngưỡng. Chùa Shwedagon còn là nơi lưu giữ các di sản của Myanmar như kiến trúc , điêu khắc và đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm. Nơi đây có hàng trăm ngôi đền , các tòa bảo tháp , và nhiều bức tượng độc đáo , phản ánh thời đại kiến trúc kéo dài trong suốt 2.500 năm. Khi sở hữu trong tay 1 tấm ve may bay di Yangon gia re thì bạn đừng chần chừ nữa mà hãy lên kế hoạch đi du lịch yangon ngay.

ve may bay di yangon
Chùa Shwedagon bao gồm hàng trăm ngôi đền , tòa bảo tháp , và nhiều bức tượng độc đáo , phản ánh thời đại kiến trúc kéo dài trong suốt 2.500 năm

Chùa từ lâu trở nên nơi hành hương của các tín đồ thiên chúa giáo Phật giáo Myanma. Địa ngục Myanma thường đi vòng vèo tháp theo chiều quay của kim đồng hồ. Trong chùa có 7 bồn nước ứng với với 7 hành tinh và với 7 ngày trong tuần. Về vấn đề gia ve may bay di Yangon, thì không quá đắc đâu nhé, chỉ cần bạn dành dụm được một ít là bạn có thể đến yangon rồi.

Để có thể tìm hiểu tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc vô cùng hoành tráng này , du khách sẽ có một chuyến trải nghiệm đi tham quan bên trong biểu tượng Phật giáo khôn thiêng của người dân Myanmar. Du khách có khả năng leo lên chùa Shwedagon từ 4 phía của ngọn đồi. Mỗi lối lên có một cặp chinthe ( sư tử thần ) bảo vệ. Lối phía đông và phía nam có rất nhiều tạp hóa bán đồ thờ tự , tu hành và đồ lưu niệm cho khách hành hương. Tại các bậc thang cuối của lối lên phía Nam có chân dung hiện thân thứ hai của Phật , tức là Phật Câu Na Hàm. Nếu bạn chưa có vé thì bạn có thể vào website: http://malaysiaairlines.net.vn để mua ve may bay di Yangon bạn nhé, hiện nay Hãng hàng không Malaysia Airlines đã mở phòng bán vé tại Vietnam booking bạn có thể xem địa chỉ ở website trên để liên hệ và mua vé nhé, ngoài ra còn có hãng hàng không giá rẻ nữa đã mở phòng bán vé tại Vietnam bookingAir asia.

Xem thêm: ve may bay di bac kinh

ve may bay di yangon
Phật câu na hàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét