Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Đi yangon tìm hiểu những điều chưa biết về myanmar

Mua ve may bay di Yangon khám phá những điều chưa biết về cuộc sống người dân Myanamar

Myanmar là nước có nhiều khoáng sản nhưng không phải là vàng. Núi sông Myanmar nối tiếng là nước có nhiều đá quý các loại như Ruby , cẩm thạch... vào loại tốt nhất thế giới. Các loại đá cẩm thạch nguyên khối rất to được sử dụng để tạc các tượng phật lớn. Người dân sùng bái đạo phật , việc dâng tiền , vàng , đá quý để xây dựng chùa rất phổ quát trong dân chúng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân Myanmar và tham quan những địa danh nổi tiếng ở Yangon thì bạn nên lên kế hoạch từ bây giờ để tìm được những tấm ve may bay di yangon myanmar giá rẻ nhất. Hãy lập ra 1 plan trùng với thời điểm mà các hãng hàng không tung ra các đợt khuyến mãi.

 Bạn có khả năng thấy dồi dào chùa chiền trên núi sông này , dù to hay nhỏ. Hầu hết chùa đều có đỉnh dát vàng , thể hiển sự phồn thịnh của tôn giáo nước này. Nhưng bên cạnh đó là sự đói khổ của người dân sống xung quanh chùa. Tuyệt đại đa số dân cư thu nhập rất thấp , cuộc sống đói khổ , nhà cửa sập xệ , không có công trình phụ , đạo lộ rất tệ. Những điều bạn thấy và cảm nhận chỉ là mặt tiền của núi sông này. Như là trung tâm của núi sông. Nơi bạn chụp hình chỉ là một phần nhỏ nhưng sáng nhất mà thôi. 

ve may bay di yangon
Chùa vàng nổi tiếng ở Yangon Myanmar

Các món ăn truyền thống của Myanmar không giống như bạn nói là món nào cũng có đậu , đặc biệt là đậu tương. Ẩm thực Myanmar là sự pha trộn giữa ẩm thực Ấn Độ , Thái Lan và Trung Quốc. Đặc biệt , người dân Myanmar không sử dụng thìa , đũa như mình. Họ chỉ dùng tay để ăn. Nhiều khách du lịch chỉ đến những nơi chuyên dành cho người ngoại bang nên họ phục vụ thìa , đũa và các món ăn Tây , Tàu...

Hãy mua ve may bay di yangon myanmar để thương thức những phong tục truyền thông ẩm thực đa dạng, khác lạ, gia vị hoàn toàn khác với việt nam chúng ta. Nếu có điều kiện hãy đi, và khai sáng tâm hồn của chính bạn.

Hệ thống giao thông của Myanmar chính yếu là ô tô buýt. Tuyệt đại đa số người dân nghèo khó không thể tự mua ôtô nên ô tô buýt là phương tiện hữu hiệu nhất. Hệ thống ô tô buýt được nhà nước trợ giá nến rất rẻ , hợp túi tiền với người dân. Tuy nhiên hệ thống xe rất cũ và chạy ẩu. Xe có khả năng tải người nhiều hơn mức có khả năng mà vẫn chạy bon bon trên đường. Vào những giờ điểm cao thì bạn sẽ thấy tình trạng cả đống người đu sau xe là chuyện phổ biến.

ve may bay di yangon

Chính phủ Myanmar luôn duy trì khuyến khích người dân gìn giữ bản sắc dân tộc. Người dân vẫn mặc trang phục truyền thống khi ra đường. Nữ giới thì dùng tha na khan ( một loại bột được mài từ cây tha na khan ) làm phấn trang điểm trên mặt , cổ và tay chân cho mát da. Con trai dồi dào người nhai trầu. Bạn có khả năng bắt gặp các điểm bán trầu cau ăn liền tại mỗi góc phố. Đây là một phong tục cũ hay , nhưng việc ăn trầu rồi nhổ nước trầu và bã trầu trên phố lại gây mất vệ sinh. Trên đường phố chỗ nào cũng thấy vệt nước trầu đỏ loang lổ. 

ve may bay di yangon

Myanmar là một núi sông bị cấm vận nhiều năm liền do nhiều căn nguyên nên không phát triển. Hầu hết người dân nghĩ rằng phần nhiều hàng hóa trong siêu thị được nhập cảng từ Thái Lan nhưng thực tế trên 50% hàng hóa trong siêu thị là từ Việt Nam. Bạn có khả năng kiểm chứng điều đó nếu bạn dạo một vòng các siêu thị lớn tại trung tâm thành phố. Tuyệt đại đa số người dân không đọc được tiếng Việt nên cứ nghĩ đó là tiếng Thái.

Nếu bạn muốn đi mà không lựa chọn được hãng hãng không nào uy tín thì  hiện nay Đại lý vé máy bay Vietnam Booking là đại lý của những hãng hàng không giá rẻ an toàn và chất lượng như Malaysia Airlines, Air asia, Thai aways...... Hãy vào website: http://malaysiaairlines.net.vn để tham khảo chi tiết.

Xem thêm: ve may bay di dubai, ve may bay di ha mon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét