Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Du lịch hè: Đến với thành phố của những ngôi chùa vàng Yangon Myanmar

Mua ve may bay di yangon tham quàn chùa vàng hay khám phá nhiều vùng đất tuyệt đẹp trên đất nước Myanmar

Myanmar là một trong những kỳ quan đối với khách du lịch thế giới với danh tiếng: xứ sở của đạo Phật. Riêng ở vùng Bagan du khách có xác xuất ngắm nhìn tới 1.200 đền chùa mà không chán mắt. Ngay trên đồi Sagaings bên dòng sông Irrawddy cũng có vô vàn chùa chiền và tu viện.

ve may bay di yangon, ve may bay di myanmar

Khách thường chọn tàu thủy làm công cụ du ngoạn khi đến đất nước này. Dòng sông Irrawaddy ( Ayeyawady ) sẽ đưa du khách tới những danh thắng đẹp nhất của myanmar. Con sông này cũng chính là đường dẫn đến Mandalay , nơi từng được người Anh làm gọi là đường sinh mạng của Myanmar. Mandalay còn là thành thị thủ công mỹ nghệ. Các nghề chạm bạc , dệt lụa và mài đá đá hoa ở đây cho thấy trình độ , kỹ xảo điêu luyện của những thợ thủ công , thể hiện trên các gương mẫu cực kỳ hấp dẫn.

ve may bay di yangon, ve may bay di myanmar

Ngôi chùa hấp dẫn nhất "xứ sở vàng".

hấp dẫn nhất "Xứ sở vàng" là chùa Shwedagon ở yangon. Ngôi đền có 100 tòa nhà chạm khắc tinh vi , được điểm trang bằng gần 8.690 lá vàng , 5.450 viên hột xoàn và 2.320 viên ruby , lam ngọc. Trên đỉnh tháp có một khối ngọc bích đồ sộ. Về chiều , khi mặt trời chiếu vào những tấm dát vàng trên tháp , người ta phải nhắm mắt nhắm mũi lại để khỏi bị lóa bởi vẻ tráng lệ của chúng.

"Núi chuông vĩ đại nhất thế giới" nằm ở Mingun , phía bắc Myanmar. Tuy nhiên , người đúc quả chuông này đã bị hành quyết vì vua không muốn cho sinh ra một sản phẩm nào na ná. Số phận kiến trúc sư thiết kế đền Ananda ở Bagan , với bốn pho tượng Phật đồ sộ bằng vàng , cũng thảm hại như vậy.

Nếu bạn quan tâm đến Myanmar hay đặc biệt hơn là yangon thì bạn hãy mua ve may bay di yangon nhé, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tận mắt nhìn thấy một tháp vàng khổng lồ trước mặt mình đó. Hiện nay các hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines hay air asia đã mở phòng bán vé  tại Vietnam Booking, bạn có thể đến đó mua nhé. Bạn có thể vào website: http://airasiavietnam.net/ để xem chi tiết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét