Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Đi Myanmar tìm hiểu về văn hóa của dân tộc thiểu số người Kayan

Mua ve may bay di Myanmar tham quan sắc tộc thiểu số người Kayan.

Người Kayan- một sắc tộc thiểu số ở Myanmar hiện nay vẫn giữ một phong tục lâu đời. Phụ nữ của bộ tộc Kayan Lahwi được mệnh danh là những phụ nữ “Cổ dài” ( Long neck ) với những chiếc vòng cuộn dây đồng đeo trên cổ. 

Các cô gái của bộ tộc này bắt đầu đeo vòng cổ khi lên 5 hoặc 7 tuổi. Cùng với tuổi tác và sự phát triển của thân hình , số vòng cổ có xu hướng gia tăng so với bình thường dần. Tại thị trấn Bagan cũ ( thành phố Bagan , Myanmar ) , chúng ta đã gặp 1 phụ nữ ngoài 60 tuổi , cổ đeo 1 vòng đồng 24 vòng. Na ná , tại làng du lịch trên hồ Inle ( Inle Lake , thành phố Heho ) , một phụ nữ cũng đeo 1 chiếc vòng đồng với hơn 20 vòng. Những chiếc vòng đồng này nặng trịch , nếu dùng một tay , cũng không dễ nâng lên được. Ấy thế mà những phụ nữ này đeo chúng suốt ngày đêm , kể cả khi ngủ.

Theo Wikipedia , hiện nay người ta có nhiều ý tưởng khác nhau về phong tục đeo vòng đồng này. Hữu ý tưởng ý rằng , những chiếc vòng cổ giúp cho cổ phụ nữ trông mảnh dẻ hơn , hấp dẫn hơn. Cũng Hữu ý tưởng ý rằng , nó khởi hành từ truyền thuyết , làm cho phụ nữ trông giống như con rồng , một linh thú trong văn hóa dân gian Kayan.

hiện nay , những chiếc vòng cổ chỉ còn mang nghĩa biểu trưng. Những phụ nữ Kayan vẫn tiếp tục đeo vòng như một “bản sắc văn hóa” và biểu trưng cho vẻ đẹp dân tộc. Điều đặc biệt này cũng thêm phần hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm đất nước Myanmar./.

Nếu bạn có cơ hội du lịch đi myanmar hay yangon thì bạn có thể đi tour du lịch trong Myanmar để tìm hiểu về phong tục người Kayan, hoặc đến yangon để xem chùa vàng. Bạn có thể mua ve may bay di myanmar hay ve may bay di yangon tai Vietnam Booking, đại lý vé mãy bay của những hãng hàng không giá rẻ như Malaysia, Air asia vietnam, thai away,etihad.....

Một số hình ảnh những phụ nữ "Cổ dài":

 ve may bay di yangon

Cụ bà Kayan ngoài 60 tuổi , ở làng Bagan cổ ( Old Bagan )

ve may bay di yangon
Hàng ngày bà dệt thủ công những tấm khăn vải để bán cho du khách

ve may bay di yangon
Cổ bà đeo vòng đồng 24 lớp

ve may bay di yangon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét