Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Ngôi chùa 2.500 năm lịch sử và 60 tấn vàng ở Yangon Myanmar

Hãy sắm cho mình 1 chiếc ve may bay di yangon để ngắm nhìn ngồi chùa với 2.500 năm lịch sử và hơn 60 tấn vàng ở Yangon Myanmar.

ve may bay di yangon

Myanmar là đất nước của rất nhiều chùa chiền đền tháp cổ xưa liên quan đến lịch sử Phật giáo và cá nhân Đức Phật , với khoảng 90% người dân theo đạo Phật , hoàn cảnh sống ở đây thấm tinh thần tôn giáo này. Ngoài việc Thái Lan , Trung Quốc có chung đường vùng biên , sự gần gũi về đạo là lý do giảng giải cho cơ cấu khách du lịch hiện nay của Myanmar. Du lịch linh tính đang là sản phẩm đặc sắc nhất.

ve may bay di yangon

Nhưng , ngay dưới bóng chùa Vàng –ngôi chùa có lịch sử 2.500 năm với hơn 60 tấn vàng và rất nhiều hột xoàn , đá quý nạm trên nó , không chỉ có phật tử trong và ngoài nước cúng lạy. Chùa chiền ở Myanmar vừa là chốn thiên liêng vừa như chốn công cộng cho sự gặp gỡ. Khách viếng phải bỏ giày dép bên ngoài , ăn bận kín đáo; nhưng trong sân chùa , dưới tượng Phật , Quần chúng không bị gò bó nô đùa , có khi ăn uống một cách tự nhiên. Rất nhiều khách phương Tây chuyện trò thân tình với các nhà sư bằng tiếng Anh – “thành tựu” mang dấu ấn một thời quốc gia này là thuộc địa của Anh , không chỉ về đạo. Một sự cởi mở kinh ngạc và không kinh ngạc , bắt nguồn từ sự kết hợp giữa đạo và đời , khi mà trong mấy chục năm bị đóng cửa , sống dưới chế độ quân sự độc tài , giới sư sãi ở đây là một trong những lực lượng quan yếu đấu tranh cho dân chủ.

ve may bay di yangon

Hoàn cảnh sống của người dân Myanmar , những gì diễn ra trên đường phố Yangon cũng có giá trị như một di sản – di sản thời đương đại. Hồ hết những gì có khả năng gọi là đương đại tợ hồ đã bị nhốt hết trong khuôn viên khách sạn. Ngoài đường phố , xe pháo là bất kể cái gì có khả năng chạy và người có khả năng ngồi trên đó , dù công năng thiết kế có là máy cày. Những tòa chung cư cũ kỹ chực sập. Những bốt phôn nội địa công cộng với đủ dây rợ. Những quầy quán với sản vật phong phú món nhưng đa số làm từ bột rồi chiên lên. Những trai tráng mặc váy , măm trầu. Những phụ nữ mặt phết bột vàng thanakha…

Với du khách phương Tây , sự tranh thủ đến , niềm hăng hái ở chỗ di sản thời đương đại này sẽ mất , trong sự mong đợi của người dân bản địa lẫn họ. Địa ngục Việt cũng đang tranh thủ , không chỉ vì sợ tương lai phủ bụi hiện nay mà còn vì sự mất mát một tiêu bản của chính mình trong quá khứ , bởi không phải không hẹn mà có mà những triển lãm về một thời đóng cửa , bao cấp diễn ra đều đặn trong những năm gần đây , Hà Nội đang có cả quán ăn của một thời như thế. Qua Myanmar để nhắc nhớ , và cả để giật thột với những gì mình có khả năng là một tiêu bản ngược từ góc nhìn của đất nước này.

ve may bay di yangon

Qua những gì bạn đọc trên đây bạn sẽ nô nức đến yangon để ngắm nhìn vẻ đẹp của ngồi chùa bằng vàng lộng lấy lạ thưởng ở Yangon Myanmar. Hãy cầm trên tay chiếc ve may bay di yangon và xách balo lên và đi để khai sáng tầm nhìn của bạn. Một trong những hãng hàng không giá rẻ như Malaysia Airlines hay Air asia đã mở phòng bán vé tại Vietnam Booking, bạn có thể liên hệ để mua.

Ngoài ra còn có các vé: ve may bay di thuong hai, ve may bay di perth.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét