Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Hồ Inle - Chùa Shwedargon: Những địa danh hút hàng triệu du khách

Mua ve may bay di yangon để tham quan chua vàng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc lạ của Hồ Inle ở Myanmar

Nếu bạn chưa đến yangon thì hãy đến để viếng thăm Chùa Shwedagon, Chùa Shawedagon được xem là biểu tượng yangon, một ngôi chùa óng ánh ánh vàng rất đẹp, hãy mua ve may bay di yangon để tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp hùng vĩ của con người bạn nhé, bạn có thể đọc bài viết về Chùa Shwedagon tại đây

Giữa bạt ngàn sông nước minh mông , những dải núi dài xanh mượt như ôm trọn lấy một vùng hồ Đông nhiều , thấp thoáng những ngôi nhà gỗ trên sông , xa xa là đám lau sậy đìu hiu , đu mình theo gió hồ , những chiếc thuyền lướt nhẹ trên mặt nước , những cánh chim trắng sải cánh trong chiều. Hầu hết đã tạo nên vẻ đẹp nên thơ và thanh bình cho hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Myanmar. Đưng quên đến yangon để ngắm nhìn những ngồi chùa vàng lộng lẫy nhé.

ve may bay di yangon
Đường dẫn vào hồ Inle là một con rạch nhỏ , quanh năm nước có màu cà phê sữa sóng sánh rất đặc trưng. Hai bên bờ là cỏ , là cây , xa xa là những Mạch núi thấp thoáng. Hồ Inle giống như là 1 cái thung lũng lớn được chắn bởi những Mạch núi. Thời tiết ở hồ khá mát mẻ. Gió hồ cộng với cả do thuyền đang chạy khiến du khách có cảm giác như mình đang bay. Càng gần đến hồ lớn , mực độ sóng sánh và màu cà phê càng nhạt dần. Đi hết con rạch nhỏ , òa vào 1 không gian Đông nhiều và phẳng lặng. Cả mặt hồ Inle như 1 chiếc gương khổng lồ phản ánh tất thảy mọi vật bên trên nó: bầu trời mênh mông , những Mạch núi , cả những chiếc thuyền đánh cuộc đơn độc và những áng mây lững thững trôi...  Ngoài những chuyến đi bồng bềnh trên hồ ra bạn cũng nên đến yangon để tham quan những ngôi chùa đính kim cương lấp lánh ánh vàng.

ve may bay di yangon
Cuộc sống trên những làng nổi trên hồ khôn cùng phong phú và có sức quyến rũ đặc biệt. Đến đây bạn sẽ được nhìn thấy những người người nam mặc “longyi” truyền thống đứng trên mũi thuyền , vừa giăng lưới vừa thư thả dùng chân khua chèo đẩy thuyền đi như người nghệ sỹ trên mặt hồ phẳng lặng. Có 17 làng dân cư sinh sống xung quanh hoặc trên những hòn đảo trên hồ , phần nhiều trong số đó là làng của người dân tộc Intha – dân tộc có văn hóa và ngôn ngữ khác hẳn so với dân tộc Shan ngay cạnh họ. 

ve may bay di yangon
Dân tộc Intha theo đạo phật , bởi thế có khoảng 100 tu viện và hàng nghìn tháp lớn nhỏ xung quanh hồ. Phong cách cấu trúc tôn giáo và nghệ thuật điêu khắc chùa chiền ở hồ Inle mang đậm ảnh hưởng từ vùng Shan. Dân cư sống ven hồ tự cung tự cấp bằng việc tự trồng các loại hoa , quả , rau xanh , đậu đỗ như cà chua , đậu , súp lơ , bắp cải , hành , tỏi , nho trầu , dưa , đu đủ và chuối. Họ còn có thể trồng lúa , đặc biệt là khu vực phía nam cuối hồ. Ở đây có khá nhiều làng nghề truyền thống như nghề dệt , nghề rèn , nghề cuốn thuốc lá… 

ve may bay di yangon
Một ngày dạo chơi trên hồ Inle , những vườn rau quả dập dềnh trên mặt nước khiến du khách không khỏi bất thần , thán phục sự sáng tạo của người Intha. Vườn nổi được tạo bằng cách lấy rễ độc bình đan lại tạo thành lớp đáy , lớp kế tiếp là tảo biển , trên cùng là bùn đất , dùng hàng nghìn đến hàng chục nghìn cọc tre giữ chặt khu vườn trên hồ không bị trôi đi. 

Nếu bạn thực sự muốn du lịch đến Myanmar để tham quan Hồ Inle hoặc những ngồi chùa vàng đính kim cương ở Yangon thì bạn nên mua ve may bay di yangon hoặc myanmar ngay nhé. Hiện nay các hãng hàng không giá rẻ nhưng Malaysia Airlines hay Air asia, Thai aways... đã mở phòng bán vé tại VIetnam Booking bạn có thể xem chi tiết tại: http://malaysiaairlines.net.vn/ hoặc http://airasiavietnam.net/.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo: ve may bay di ha mon, ve may bay di melbourne

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét